Bạn là người kinh doanh và muốn nhập khẩu thực phẩm? Bạn cần đảm bảo rằng hàng hóa của mình đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn thực phẩm? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đăng ký kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho hàng nhập khẩu một cách chi tiết và dễ hiểu.
Bạn đang xem: Cách đăng ký kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho hàng nhập khẩu
Đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu
- Bước 1: Đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu tại Phòng Kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu hoặc tại các điểm tiếp nhận kiểm tra chuyên ngành của Viện.
Hồ sơ đăng ký bao gồm:
- 04 bản Giấy đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu theo mẫu được quy định.
- Bản tự công bố sản phẩm.
- 03 bản thông báo kết quả xác nhận thực phẩm đạt yêu cầu nhập khẩu.
- Bản sao Danh mục hàng hóa, Vận đơn, và Hóa đơn.
- Giấy tờ ủy quyền của thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa (nếu có).
- Cung cấp thêm giấy tờ như: Hợp đồng nhập khẩu, Phiếu phân tích của nhà sản xuất, Chứng nhận bán hàng tự do hoặc chứng nhận sức khỏe của sản phẩm (nếu có).
Phí kiểm tra thực phẩm nhập khẩu
- Kiểm tra thông thường: Phí đăng ký là 300.000 đồng/lô hàng.
- Kiểm tra chặt: Phí đăng ký là 1.000.000 đồng/lô hàng + (số mặt hàng x 100.000 đồng, từ mặt hàng số 2). Tối đa 10.000.000 đồng/lô hàng.
Lấy mẫu và kiểm nghiệm
- Sau khi hàng hóa về, doanh nghiệp thông báo với cán bộ kiểm tra và lấy mẫu. Viện sẽ tiến hành kiểm tra và lấy mẫu theo quy định.
Tra kết quả kiểm tra
- Sau khi khách hàng nộp tờ khai Hải quan, Viện sẽ thông báo kết quả xác nhận thực phẩm nhập khẩu.
- Khách hàng đến nhận thông báo hoặc đăng ký tại bộ phận văn thư hoặc tại các điểm tiếp nhận kiểm tra chuyên ngành.
Thời gian xử lý hồ sơ
- Kiểm tra thông thường: 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ.
- Kiểm tra chặt: 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, lấy mẫu và kiểm nghiệm.
Đây là quy trình đăng ký kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho hàng nhập khẩu một cách chi tiết nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Xem thêm : Xoài có tốt cho người đau dạ dày hay không?
Chúng tôi, Đơn vị Hỗ trợ Pháp lý Doanh nghiệp Vihabrand, tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT. Với chúng tôi, lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi luôn đặt “bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình” làm phương châm hoạt động.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO
ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Tel: (028) 62 758 518 – Fax: (028) 62 758 519
Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771
Chúng tôi luôn sẵn sàng đón chào Quý Công ty và hân hạnh được phục vụ!
Nguồn: https://yeuconthongthai.com.vn
Danh mục: Nấu ăn