Categories: Nấu ăn

Người bệnh tiểu đường có thể ăn nho hay không?

Published by

Những người mắc bệnh tiểu đường thường phải chú ý đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Trước khi ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, họ cần xem xét và hiểu rõ liệu nó có làm tăng mức đường huyết hay không.

Lượng đường trong máu của người bệnh tiểu đường có thể tăng lên mức nguy hiểm, và chế độ ăn uống có thể làm tăng hoặc giảm tác động này tùy thuộc vào những gì bạn ăn. Thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao nên được ăn vừa phải, vì carbohydrate được phân hủy thành đường trong máu khá nhanh chóng, khiến lượng đường trong máu tăng mạnh.

Nho có thể làm tăng mức đường huyết, nên ăn vừa phải

Thông tin cảnh báo này đến từ tổ chức về bệnh tiểu đường của Anh Diabetes.co.uk. Theo đó, một quả nho chứa khoảng 1g carbohydrate. Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường chỉ nên ăn nho vừa phải, đặc biệt nếu họ dễ bị tăng đường huyết. Nho có thể gây tăng đột biến lượng đường trong máu do hàm lượng carbohydrate.

Theo một tạp chí chuyên về chăm sóc sức khỏe dành cho người bệnh tiểu đường Diabetes Self-Management, dù có một số loại trái cây tốt hơn cho những người mắc bệnh tiểu đường, nhưng họ vẫn có thể ăn nho. Nho có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với bất kỳ loại thực phẩm nào, khẩu phần là yếu tố quan trọng. Nếu tính lượng carbohydrate, một khẩu phần nho là 17 quả, chứa 15 gram carbohydrate (tức là một khẩu phần carbohydrate). Vì vậy, để an toàn, người bệnh tiểu đường chỉ nên ăn tối đa 17 quả nho một ngày.

Cần nhớ rằng, người bệnh tiểu đường không nên ăn nho khô. Bởi vì nho khô được sấy khô, hàm lượng đường trong nó rất cao.

Hạt nho có tác dụng giảm đường huyết

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Nông nghiệp Sheyang (Trung Quốc), việc tăng cường ăn hạt nho và chiết xuất từ vỏ có thể hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Hợp chất procyanidin có trong hạt nho đã được cho là có thể kiểm soát lượng đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu trên chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy hợp chất này làm giảm nồng độ glucose trong máu trong suốt 6 tuần. Ngoài ra, procyanidin còn giúp giảm tốc độ chuyển hóa đường và nguy cơ phát triển ung thư vú.

Tiến sĩ Kequan Zhou, tác giả của nghiên cứu và Phó giáo sư tại Đại học bang Wayne (Mỹ), hy vọng rằng nghiên cứu của họ có thể giúp phát triển thành công một phương pháp an toàn để hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 8:15 chiều

Trịnh Ngọc Linh

Trịnh Ngọc Linh, tác giả đằng sau trang web Yeuconthongthai.com.vn, là người đam mê chia sẻ kiến thức sức khỏe, mẹ và con. Với trái tim yêu thương gia đình, Linh không chỉ là người viết bài mà còn là người mẹ tận tâm.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tiêm phòng trước khi mang thai có ảnh hưởng gì đến quan hệ tình dục? [TƯ VẤN]

Tiêm phòng trước khi mang thai có ảnh hưởng gì đến quan hệ tình dục?…

3 ngày ago

Mận khô và nước ép mận: Lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng

Mận khô và nước ép mận không chỉ thơm ngon mà còn có rất nhiều…

3 ngày ago

Khí hư màu nâu đen: Điều gì khiến nó bất thường và phải chú ý?

Khí hư màu nâu đen là một phần bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt…

3 ngày ago

Tiểu đường thai kỳ: Mối nguy cho mẹ và bé

Theo số liệu thống kê, mỗi 7 phụ nữ mang thai thì có 1 người…

3 ngày ago

Bắp – Một Loại Thực Phẩm Dinh Dưỡng Với Bao Nhiêu Calo

Bắp là một loại ngũ cốc nguyên hạt được ưa chuộng trong thực đơn ăn…

3 ngày ago

Thực phẩm ngừa thai – Những điều bạn cần biết

Có nhiều cách để kiểm soát sinh sản cho phụ nữ muốn tránh thai. Thông…

3 ngày ago